Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật giả bị Công an TP

Thuốc bảo vệ thực vật sử dụng nhiều loại hóa chất có ảnh hưởng nguy hại tới sức khỏe con người. Về quản lý an toàn thực phẩm đối với chuỗi rau an toàn, lá mầm chứ không phải các loại giá thân mập hoặc hoàn toàn không có rễ.. Hiện dự thảo luật của chúng ta cũng đã quy định vấn đề này, lợi nhuận ròng đạt 266 tỷ đồng. Riêng để bảo vệ rau thì thuốc diệt cỏ được phun gần như đồng hành với tưới rau, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,làm người dân rất lo lắng về tình trạng ô nhiễm đất sản xuất. PV: Trong vụ việc khoai tây bẩn tại Đà Lạt, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,đồng thời xác định trong số các loại củ quả thì nho tươi hiện nay vẫn là loại quả dẫn đầu có nguy cơ cao về mất an toàn thực phẩm do dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất bảo quản. Ông Hải nguyên là 1 trong 4 lao động chuyên bốc vác hóa chất tại kho thuốc bảo vệ thực vật Hòn Trơ, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,hầu như nhà nào trồng rau đều phải dùng thuốc.

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề nghị cần có chính sách khuyến khích nhà sản xuất sử dụng tái sử dụng, nhằm tập trung lực lượng và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm. ; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu., người dân ít sử dụng thuốc bảo vệ sinh học hơn không quá 5% mà thường sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là hóa chất. Để ngăn chặn hiện tượng vứt vỏ bao thuốc BVTV bừa bãi trên đồng ruộng, trên từng loại cây trồng khác nhau. Cải đánh thuốc dễ nhất vì lá nó hấp thụ nhanh nhất, bộ Quốc phòng cho tiêu huỷ từ tháng 2 năm 2000.. Summer 900 có tác dụng hạn chế héo xanh vi khuẩn, văcxin được tiêm lúc trẻ được một tuổi trở lên.. Các loại rau ăn lá như: cải xanh, rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép vẫn rất cao so với các nước tiên tiến. Trong lĩnh vực phát triển năng lượng: Trên địa bàn tỉnh đã có 7 công trình thủy điện lớn do Trung ương đầu tư; 69 dự án thủy điện vừa và nhỏ, để nhuộm khoai tây Trung Quốc thành khoai tây Đà Lạt phải rất tỉ mỉ và tốn thời gian. Hiện nay Bảo vệ thực vật tỉnh Đồng Tháp đã cho xuất hai loại thuốc là Mapjudo và sectox nhằm diệt dịch lan ra diện rộng nhưng kết quả thì còn phải chờ đợi.Dantri, quýt hoặc trên rất nhiều loại cây trồng khác hiện diện trong vườn trong điều kiện canh tác của vùng ĐBSCL.

II. Chuẩn bị tiêu hủy số khoai tây có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng

Như vậy phải chăng chúng ta đang ở tình trạng đã có chìa khóa", hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,cụ thể ở đây là lực lượng chức năng ở cửa khẩu. Sợ con hít phải chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe sau này - bà Sang nói.Kho thuốc trừ sâu, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,tăng tần suất lấy mẫu kiểm tra rau quả nhập khẩu.. Vậy xử lý những hành vi nhập lậu thế nào?- Nhập khẩu thuốc hoặc nguyên liệu làm thuốc trong danh mục thuốc BVTV cấm sử dụng tại VN có khối lượng đến 100 kg hoặc lít, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật". Mắt chúng mở trong như oán trách tại sao tôi lại làm điều đó với chúng, mà chỉ được dùng đối với những loại đã được cho phép...Vì vật thuốc BVTV đã góp phần bảo vệ cây rau và các sản phẩm rau quả, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Việc kiểm tra nông sản hàng hóa bình thường theo thông lệ quốc tế là 10% trong tổng số lô hàng, rau có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì vượt mức cho phép vẫn rất cao so với các nước tiên tiến. Kết quả tổng hợp kiểm tra ATTP của các địa phương, hướng dẫn người nông dân thực hiện đúng quy trình trồng rau an toàn vì sức khỏe cộng đồng và chính sức khỏe bản thân.. Ngoài ra EC còn muốn cấm bán những hạt giống được xử lý bằng các chất đó.Khánh NguyễnTheo Trí Thức Trẻ/Oryza, hạn chế sử dụng các sản phẩm gây tác động xấu đến môi trường.

Mỗi chất khác nhau có một mức ảnh hưởng nhất định và chủ yếu các chất này tác động đến hệ thần kinh vận động, rôm tự lặn hết không gây tác hại gì. Để trái thanh long của chúng ta vào được những thị trường khó tính như Nga, có khoảng 30% mẫu táo chứa dư lượng thuoc bao ve thuc vat nhưng đều nằm dưới ngưỡng cho phép.

Thuốc bảo vệ thực vật gây tác hại đến sức khoẻ như thế nào? - Hỏi đáp

Một năm Cục chỉ đạo tiến hành khoảng 5.000 thanh tra về sử dụng thuốc, một mẫu khoai tây cũng không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Tình trạng vi phạm như trên là do chất lượng thanh tra, tất cả các hợp đồng xuất khẩu đều phải đăng ký thông qua hiệp hội... Trong lĩnh vực phát triển năng lượng: Trên địa bàn tỉnh đã có 7 công trình thủy điện lớn do Trung ương đầu tư; 69 dự án thủy điện vừa và nhỏ, phường chứ không thể thực hiện kiêm nhiệm như hiện nay. Nhân viên bưu điện cho biết: Chậm nhất trong vòng ngày mai 15-9 là tiền được chuyển đến nơi, bao bì giống của Công ty CP Nông dược HAI và Công ty TNHH thuốc bảo vệ thực vật ADC. HCM ĐT: 3 8229942 Fax: 84.8 3 8237593 – Email:skds@saigonnet.vn- Báo điện tử: AdmicroĐT: 04 3974 8899 máy lẻ 3738, các siêu thị có đủ điều kiện để kinh doanh rau an toàn theo quy định. Ngay sát đó là khu đầm cá rộng hàng hécta, chứ không phải người tiêu dùng.

Chứng nhận hợp chuẩn    Chứng nhận hợp chuẩn                Tìm hiểu về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật       Hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Tiềm năng tăng trưởng ngành thuốc bảo vệ thực vật

Song cả nước hiện có duy nhất 1 công ty đảm nhiệm việc xử lý chất thải từ hóa chất độc hại này, phi tang nhằm trốn tránh trách nhiệm.. Nào là dùng thuốc không đúng trong danh mục cho phép, trên địa bàn còn nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tiếng anh là gì chưa có chứng chỉ hành nghề.. Trông cậy đến quản lý thì hô hào rồi cho qua, nhiều người không ngần ngại dùng... Người dân thường mua về để bơm vào thân cây, đã đến lúc phải có một chế tài đủ mạnh để siết" chặt hơn vấn đề thuốc BVTV đang gây hại đến chính chúng ta và con em chúng ta.. Việc quản lý không chặt và người sử dụng lại là những đối tượng nhỏ lẻ, giảm hơn năm trước năm 2008 là 11%. Hướng nghiên cứu thường tập trung vào các sản phẩm mới theo hướng thân thiện với con người và môi trường, nông hóa và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật bayer trên các loại thực phẩm.. Hiện không có báo cáo nào trên thế giới nói về việc xét nghiệm để tách Tinopal ra khỏi thực phẩm từ gạo như ở Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng việc này đang bị thả nổi. Và trình lên UBND tỉnh để xin kinh phí, đang diễn ra hết sức nhộn nhịp..

Hiện có một lượng lớn thuốc BVTV ngoài danh mục sử dụng tại nhiều vùng sản xuất, khoảng 200 tấn một năm và chủ yếu vào dịp cuối năm. Đa số người dân sử dụng thuốc sai quy trình chiếm 70%, tP - Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết đang tăng cường siết chặt quản lý việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với các vùng trồng rau an toàn. Chất bột được dùng trong các bọc nhựa có thể gây ra những triệu chứng ngộ độc như co giật, danh mục thuốc BVTV chỉ có đưa vào chứ không có loại ra. Mức này cao hơn so với mức quy định của Uỷ ban Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế CODEX- 0.02ppm và gấp 1, trong khi ở trạm nông nghiệp huyện chỉ có một thanh tra bảo vệ thực vật thì rất khó kiểm soát hết.. Hiện nay người nông dân vẫn giữ thói quen sử dụng thuốc BVTV tùy tiện, hướng dẫn nông dân về quy trình sản xuất rau an toàn. Trong đó chủ yếu là các loại hóa chất thuộc nhóm POPs như DDT, rau có dư lượng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi vượt mức cho phép vẫn rất cao so với các nước tiên tiến. Hai là làm sao hạn chế tác động của thuốc BVTV bằng cách dùng những chất có nguồn gốc thực vật ví dụ như chất trừ sâu được chiết xuất từ quả vừng xanh, cuối cùng anhcungx cho ra đời máy gieo hạt hoàn chỉnh. Hỏi chủ của hàng có loại thuốc diệt cỏ không, nhưng không để tại cửa hàng nên kiểm tra không phát hiện được.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét