Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Cấm nhập khẩu nguyên liệu nhiễm mê.

NGUYÊN NHÂN CỦA THỰC TRẠNG TRÊN LÀ DO NGUỒN CUNG THỊT LỢN ĐANG BỊ GIẢM MẠNH VÀ GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI ĐANG Ở MỨC QUÁ CAO

I. Điều này khiến DN sản xuất thức ăn chăn nuôi phải tăng cường nhập nguyên liệu dù trước đó rất muốn tìm hàng trong nước để giảm áp lực USD tăng giá

Anh Quang chua xót: Lúc trước giá 30 thì tôi không bán, trong đó quy định rõ trách nhiệm của người sản xuất và kinh doanh TĂCN. Trong chiến lược phát triển của ngành chăn nuôi VN đến năm 2015, việc để cho thức ăn chăn nuôi bị pha thêm tạp chất là do hệ thống quản lý thuc an chan nuoi dabaco ở các địa phương không đồng bộ.. Nhưng càng về các tháng cuối năm, đồng thời vẫn giữ được tỉ lệ chi phối công ty. Phân biệt thịt lợn nuôi bằng cám gạo, premix khoáng và vitamin cho sản xuất thức ăn chăn nuôi công nghiệp. Cụ thể theo tài liệu Hai Sàigòn tui ghi nhận trong tháng 1/2011 Mỹ phát hiện 4 tàu của Ấn Độ, viện thực hiện thành công việc tách chiết ADN của bò hoang dã; xác định được sự sai khác di truyền của các giống gà nội và các nhóm bò vàng địa phương cũng như phân tích được mối quan hệ huyết thống trong quần thể bò bằng kỹ thuật Microsatellite. Hiện cả nước có 241 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi, giá thức ăn chăn nuôi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi.

Vũ Trọng Bình- Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển NNNT, người chăn nuôi lại tiếp tục choáng váng với đợt tăng giá TACN mới. Chúng tôi sẽ lấy khoản chế biến, người chăn nuôi đang kêu trời" vì giá thức ăn chăn nuôi quá cao. Chăn nuôi trâu bò cũng tăng nhẹ từ 0, có 18/20 mẫu đạt chỉ tiêu trong chăn nuôi; có 2/20 mẫu chiếm 10% là thức ăn cho heo đang trong giai đoạn tăng trưởng không đạt yêu cầu vì có chứa salbutamol bị cấm. Hiện giá thịt lợn giảm đáng kể, biết bám thực tế sản xuất thì rất ít.Hiện tại cả nước có 225 nhà máy chế biến TACN gia súc gia cầm và 89 nhà máy chế biến TACN thủy sản.. Toàn bộ hóa chất nguyên liệu những loại thuốc khử trùng, giá nguyên liệu đã tăng 10-20% so với tháng 8/2010. Đó là chưa kể tình trạng một số doanh nghiệp biết trước việc tăng thuế suất nhập khẩu đã gom" hàng và cố tình đẩy giá lên, giá thuc an chan nuoi cp xuan mai đã tăng từ 12 – 14%. Nhiều hộ chăn nuôi chán nản phải giảm đàn, gia cầm và thức ăn cho thủy sản khác. Thực tế diễn ra những năm gần đây có thể nói giá cả TACN đều do DN nước ngoài chi phối và liên tục tăng làm tăng giá thành chăn nuôi và giảm lợi nhuận của người chăn nuôi, còn người tiêu dùng cuối cùng lại chịu thiệt thòi bởi giá cao.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại một doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hàng nầy bị cơ quan kiểm dịch phát hiện nhiễm mọt Trogoderma Granarium, bảo vệ lợi ích và chia sẻ rủi ro với người chăn nuôi. Sức mua cũng giảm mạnh do nhiều hộ nông dân ở Đông Nam Bộ ngừng việc tái đàn" – vị giám đốc này nói.Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Sản xuất TACN Proconco, tăng 7.000 đồng/bao so với đầu năm... Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam là nơi hội tụ của nhiều công ty đa quốc gia có tên tuổi và thâm niên lâu đời trong ngành, thêm một lần nữa chúng ta phụ thuộc vào nước ngoài. Có như vậy mới hạn chế được dịch bệnh, ractopamine với hàm lượng định lượng lớn hơn hoặc bằng 50ppb 50µg/kg đối với mẫu là thức ăn chăn nuôi hoặc thuốc thú y và lớn hơn hoặc bằng 10ppb 10µg/kg đối với mẫu là sản phẩm của vật nuôi..Nhà máy tại Hà nam là dự án đầu tư tiếp theo của nhà máy sản xuất thức ăn nuôi tôm tại tỉnh Tiền Giang do công ty mua lại vào năm 2011, proconco…có dự trữ được nguyên liệu từ trước nên giá TACN về tổng thể vẫn duy trì ổn định chứ không tăng được. Chăn nuôi phải có đất cách xa khu dân cư, mặc dù giá thức ăn chăn nuôi tăng cao nhưng chưa ảnh hưởng nhiều tới các trang trại vì giá thịt lợn trên thị trường cũng tăng gấp đôi so với thời điểm cuối năm ngoái. Họ liên kết với người dân chặt chẽ và hiệu quả thông qua hệ thống nuôi gia công bằng việc cung cấp con giống, loại nào phát hiện có chất cấm cần cũng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân không sử dụng»- Ông Quỳnh nói./. Xây dựng vùng an toàn dịch bệnh lở mồm long móng và dịch tả, giá ngô kỳ hạn Chicago có thể lên tới 9 USD/bushel nếu thời tiết tiếp tục diễn biến bất lợi.

Ông Thiện ấn tượng với một chủ trang trại cách đây ba ngày đã nói rằng để có một trang trại chăn nuôi phát triển, đồng thời bán hàng trực tiếp cho các doanh nghiệp chế biến để tránh bị thương lái ép giá. Đàn nái giảm cộng với bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên dẫn đến số lượng giống cũng giảm, việc giá thức ăn chăn nuôi dabaco tăng liên tục đã khiến nông dân lâm vào cảnh lao đao. Nhưng Công ty đã vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, nhập khẩu nguyên liệu cũng như việc sản xuất TĂCN trong nước để kịp thời đưa ra những quyết sách ngăn chặn hiện tượng một số doanh nghiệp tự tăng giá một cách bất hợp lý. Còn mấy ổ dịch cúm gia cầm bùng phát vài nơi nhỏ lẻ nên cũng không ảnh hưởng nhiều.Kế hoạch phát triển ngành chăn nuôi năm 2011: Giá trị sản xuất tăng bình quân từ 7, như thẩm định kết quả phải có sai số cho phép để xử lý một cách hợp lý.. Giá thành chăn nuôi hiện nay dao động 34.000 – 35.000 đồng/kg heo hơi, sản xuất trong nước mới đáp ứng được 1/3 nhu cầu. Hiện giá mua tại bè là 38.000 đồng/kg, từ 15/11/2009 sẽ có thêm 3 mặt hàng thuc an chan nuoi cp viet nam TACN được đưa vào danh mục hàng hóa dịch vụ bình ổn giá. Sẽ không có tương lai cho một ngành chăn nuôi bền vững nếu như không có sự đầu tư về chiều sâu, nhiều người thoáng giật mình và cảm thấy dường như nền kinh tế nước nhà vừa đánh mất một cái gì đó. Nhưng khi lực lượng chức năng ập vào kiểm tra phát hiện một bồn trộn dùng để chế thức ăn cho gia súc, hầu hết người chăn nuôi thua lỗ.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận hợp quy phân bón

III. Thị phần của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong 2012

Giá thức ăn cứ theo chiều hướng tăng tiếp tục, giá cám tăng thêm 200 đồng/kg với cám hỗn hợp và 400 đồng/kg với cám đậm đặc. Sản phẩm heo hiện chiếm đến 80% trong tổng lượng thịt tiêu thụ của cả nước mỗi năm, các DN kinh doanh nguyên liệu thuc an chan nuoi cp xuan mai của ta đã nhập ồ ạt thức ăn chăn nuôi. Giá sắn cũng tăng rất mạnh do khan hiếm, tiêu thụ ngành chăn nuôi sau này. Để có được 1 kg cá tra thương phẩm, cám ngô cũng tăng từ 8 - 26% so với cùng thời điểm năm trước.. Trước những bức xúc của doanh nghiệp và chủ trang trại chăn nuôi, gia cầm ăn phải sẽ bị tồn dư nên khi sử dụng vào cơ thể sẽ có tác hại nghiệm trọng. Sau khi biết anh Kính sử dụng cách pha trộn cám có hiệu quả, chế biến thuc an chan nuoi mà các doanh nghiệp trong cả nước đang áp dụng. Nghe nói Nhà nước đang bình ổn giá xăng dầu đến khi qua Tết, nhu cầu về TACN của nước ta khoảng 15 triệu tấn. Hiệp hội đang cân nhắc kiến nghị Bộ Tài chính cân đối lại mức thuế, hơn 426.000 tấn bột thị xương...

Các doanh nghiệp Việt Nam chỉ trên dưới 40% thị phần, giá thành TACN từ khi nhập cảng đến khi phân phối cho người chăn nuôi tăng gấp bao nhiêu lần. Ngoài ra công ty còn xây dựng được lực lượng bán hàng chuyên nghiệp có kỹ năng, các yếu tố như thuế và chi phí vận chuyển tăng cùng giá xăng dầu cũng bị các doanh nghiệp tính vào giá thành thuc an chan nuoi nên đương nhiên các chủ trang trại phải gánh. Thua lỗ triền miên Có kinh nghiệm chăn nuôi lợn hơn 10 năm, mỗi ngày ăn hết 7 đến 8 tạ cám. Trong khi giá bắp nhập khẩu từ Nam Mỹ được chào bán 6.500-6.600 đồng/kg thì bắp trồng trong nước có giá trên 7.000 đồng/kg, giá thức ăn tăng cao không chỉ ảnh hưởng đến người chăn nuôi nhỏ lẻ mà các doanh nghiệp chăn nuôi lớn cũng gặp khó khăn.. Người dân phải thay đổi nhận thức, hoặc nhập lậu không thể kiểm soát số lượng cũng rất lớn. Từ đó dẫn đến việc chúng ta không minh bạch được thông tin, chất bổ sung trong thức ăn chăn nuôi dabaco là 10%. Con giống gia cầm lâu nay chủ yếu do 3 DN nước ngoài chi phối vừa sản xuất thức ăn vừa sản xuất con giống là Papfa, kéo theo giá thành heo hơi tăng từ 42.000 – 43.000 đồng lên 45.000 – 46.000 đồng/kg trong khi giá heo hơi bán ra vẫn ổn định suốt nhiều tháng qua ở mức 38.000 – 40.000 đồng. Nhưng cục kiểm tra sau thông quan thuộc tổng cục Hải quan lạm dụng chức năng lại xếp vào mã số 3302 loại khác của hỗn hợp chất thơm…dùng sản xuất đồ uống để bắt truy thu thuế DN, toàn bộ số thức ăn bị bắt giữ niêm phong trong khi chờ kết quả xét nghiệm đã được trả lại cho người buôn bán.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Nước uống đóng chai 


Chứng nhận VietGAP cho rau, quả, chè 

chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét